Câu hỏi thường gặp Android TV Box

1. Android TV Box/ USB Android TV là gì?

  • Android TV Box, USB Android TV, cũng giống như Google TV, kết nối TV với Internet và cho phép bạn thưởng thức phim miễn phí, trò chuyện, chơi game, tin tức và các trang web thông tin khác. Bạn có thể chia sẻ tất cả điều này cùng với bạn bè và gia đình ngay tại căn phòng của mình !

2. Làm thế nào để kết nối Android TV Box/ USB Android TV với tivi của tôi và làm thế nào để vận hành Android TV Box/ USB Android TV ?

  • Tất các các thiết bị Android TV Box/ USB Android TV không có pin bên trong , vì vậy mỗi Android TV Box/ USB Android TV sẽ có 1 nguồn riêng cho thiết bị, chỉ cần sử dụng cáp HDMI để kết nối với những TV nàn hình TCL, màn Led, hoặc sử dụng dây cáp AV( hoa sen) để kết nối với màn hình CRT, như vậy là có thể biến tivi nhà bạn thành 1 chiếc Smart TV.

3. Bạn nên làm gì khi lần đầu tiên nhận được Android TV Box/ USB Android TV ?

  • Thứ nhất, kiểm tra điện áp trên nguồn của thiết bị, và kết nối nguồn với Android TV Box/ USB Android TV, nếu có nút bất tắt nguồn, bạn cần bật chúng lên và chắc chắn rằng đèn báo trên thiết bị đã sáng .
  • Thứ hai, sử dụng cáp HDMI, cáp AV đi kèm để kết nối với TV của bạn.
  • Thứ ba, tìm một con chuột USB để điều khiển Android TV Box/ USB Android TV.

4. Chuột USB, bàn phím nào được hỗ trợ cho Android TV Box ?

  • Bạn sẽ tìm thấy cổng USB 2.0 trên Android TV Box/ USB Android TV, một số chỉ có một cổng, và một số có nhiều hơn, tất cả các Android TV Box/ USB Android TV hỗ trợ 2.4Ghz wirless , vì vậy bạn có thể sử dụng chuột không dây, bàn phím của bạn và chỉ cần cắm đầu nhận vào cổng USB, không cần phải cài đặt gì, chúng tôi đề sử dụng chuột bay

5. Android TV Box/ USB Android TV tốt nhất là gì ?

  • Vâng, rất khó để đề nghị Android TV Box/ Stick tốt nhất. Với mỗi người khác nhau có yêu cầu khác nhau khi mua một Android TV Box/ USB Android TV. Bạn nên kiểm tra chức năng, đọc những nhận xét và xác định được nhu cầu của mình trước khi mua một thiết bị Android TV Box/ USB Android TV.

6. Tại sao bộ nhớ RAM và bộ nhớ lưu trữ không giống như trên giới thiệu sản phẩm?

Đây là một câu hỏi mà Smartshop nhận được mỗi ngày..

  • Tất cả các Android TV Box/ USB Android TV Smartshop đang bán được giới thiệu cấu hình sản phẩm là 1GB hoặc 2G RAM và 4GB, 8GB, hoặc 16GB ROM. Nhưng khi bạn kiểm tra trong phần “cài đặt ” hoặc “lưu trữ” và thấy nó không giống giới thiệu, tuy nhiên, bạn đã kiểm tra sai !
  • Trong cài đặt, bạn không thể kiểm tra bộ nhớ RAM và ROM một cách chính xác là tải một số ứng dụng hệ thống kiểm tra, như AnTuTu , bạn có thể kiểm tra thông tin hệ thống , và bạn sẽ thấy RAM và ROM .
    Ngay cả trong AnTuTu , bạn vẫn thấy RAM và ROM không đầy đủ , điều đó thực sự là bình thường , bởi vì phần còn lại của bộ nhớ được sử dụng bởi hệ điều hành Android và các ứng dụng cài đặt sẵn. Ngay cả Samsung, Iphone hay laptop tất cả đều có vấn đề này !

7. Cập nhật phần mềm (Firmware) mới nhất cho Android TV Box/ USB Android TV ở đâu?

  • Trên web site của chúng tôi trong phầm , có đầy đủ các bài hướng dẫn update firmware cho các sản phẩm và firmware+công cụ update cuối mỗi bài hướng dẫn. Hoặc các bạn có thể gửi yêu cầu đến email kythuatsmartshop@gmail.com để được hỗ trợ các phần mềm mà bạn không tìm thấy.

8. Tôi có thể ép xung CPU không ?Có, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên làm. Tại sao ?

  • Bởi vì thiết bị của bạn sẽ chạy nóng hơn sau khi bạn ép xung CPU, do đó bạn phải làm mát cho thiết bị. Nếu bạn muốn ép xung, sử dụng ứng dụng phần mềm SetCPU trên CHPlay, tuy nhiên việc cài SetCPU chúng ta cần phải Root máy thì mới có thể sử dụng.

9. Tôi có thể kết nối webcam với Android TV Box/ USB Android TV không?

  • Bởi vì có rất nhiều webcam trên thị trường, vì vậy chúng tôi không thể hứa sẽ kiểm tra tất cả. Nhưng đối với hầu hết các sản phẩm chạy rockchip đều hỗ trợ webcam có hỗ trợ UVC. Chúng tôi đã thử với webcam Logitech C170 và C270 tương thích với thiết bị.

10. Android TV Box/ USB Android TV bị treo logo khi khởi động tôi phải làm gì?

  • Có 2 lý do gây ra vấn đề này:
    1, Nguồn điện mà bạn cấp cho android tv box/usb android tv không đủ hãy thay một nguồn điện khác để kiểm tra nhất là với usb android tv khi cắm trực tiếp vào tivi, hãy dùng nguồn đi kèm với thiết bị.
    2, Hệ thống bị hỏng, đây là lý do chủ yếu bị treo logo. Nếu như vậy, bạn nên tìm các bản rom cho các thiết bị của bạn trên website của chúng tôi và flash firmware một lần nữa.

11. Tivi, máy chiếu không có cổng HDMI, tôi có thể sử dụng Android TV Box/ Stick hay không?

  • Có, nếu TV của bạn không có cổng HDMI, bạn có thể sử dụng chọn một vài android tv box có cổng AV, và bạn cũng có thể sử dụng một số bộ chuyển đổi VGA TO HDMI adapter để sử dụng. Tuy nhiên giá thành của những bộ chuyển đổi này khá cao.

12. Làm thế nào để thiết lập lại Android TV Box/ USB Android TV ?

  • Bạn có thể vào cài đặt, chọn Backup&reset (sao lưu và đặt lại) và sau đó nhấp vào “Factory data reset” (Khôi phục cài đặt gốc).

13. Tôi có thể điều khiển Android TV Box/ USB Android qua smartphone không?

Bạn có thể điều khiển, nhưng bây giờ chỉ các điện thoại smartphone chạy android mới được hỗ trợ các điện thoại chạy hệ điều hành khác vẫn chưa được hỗ trợ. Có hai cách để điều khiển android tv box qua smartphone.

  • Bạn có thể sử dụng các ứng dụng “droidmote”, để cài đặt droidmote sever lên android tv box/usb android tv, và sau đó cài đặt “droidmote client ” trên điện thoại của bạn, kết nối điện thoại và android tv box vào cùng 1 mạng wifi là bạn có thể điều khiển được. Tuy nhiên khi cài đặt ứng dụng này bạn phải root máy và đây là phần mềm tính phí.
  • Nếu bạn không muốn trả tiền mua ứng dụng droidmote, bạn có thể thử một số phần mềm miễn phí. Chỉ cần cài đặt nó lên trên điện thoại của bạn là có thể điều khiển được, để xem các phần mềm nào có thể điều khiển android tv box của bạn, bạn hãy đọc bài viết” Điều khiển Android TV Box bằng Smartphone “ của chúng tôi.

14. Android TV Box của tôi không thể bật lên được ?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho android tv box không thể hiểm thị, vì vậy các bạn hãy đọc cách khắc phục của chúng tôi trước khi mang đến shop để bảo hành.
Android Tv Box đang chạy( có đèn báo) nhưng không thể hiểm thị lên màn hình tivi.
Giải pháp:

  • Bạn hãy thay đổi một chiếc tivi khác để kiểm tra xem nó có tín hiệu hay không.
  • Thay đổi một cổng HDMI hoặc cápHDMI khác để kiểm tra;
  • Nếu sử dụng phương pháp 1 và 2 không giải quyêt được vấn đề thì bạn hãy update lại rom 4.1 cho thiết bị tuy nhiên rất ít trường hợp rom 4.2 không thể hiểm thị lên màn hình tivi.
  • Không có bất kỳ đèn báo nào trên android TV Box?Giải pháp: Hãy thử thay đổi một bộ nguồn khác cho thiết bị và kiểm tra chắc chắn là điện trên ổ cắm của mình đã vào điện.

15. Android TV Box/ USB Android TV không thể đọc toàn bộ ổ cứng bên ngoài của tôi ?

  • Nếu bạn gặp vấn đề này, nó không phải là lỗi Android TV Box/ USB Android TV  của chúng tôi, lý do cho việc đọc không là không có đủ nguồn cho các ổ cứng gắn ngoài, hoặc HUB USB bạn đang sử dụng có vấn đề. Cố gắng cung cấp đầy đủ nguồn cho ổ cứng gắn ngoài của bạn, hoặc bạn có thể sử dụng một HUB USB khác tốt hơn.

16. Tôi đã kết nối Android TV Box/ USB Android TV với máy tính của tôi, nhưng máy tính của tôi không thể tìm thấy nó ?

  • Xin lưu ý, những Android TV Box/ USB Android TV  không giống như trình điều khiển USB của bạn, cửa sổ không thể tìm thấy nó nếu bạn chỉ cắm qua đường USB vào máy tính, giải này là bạn phải nhấn vào nút reset trên Android TV Box/ USB Android TV, đồng thời, kết nối Android TV Box/ USB Android TV của bạn với máy tính, và bạn phải sử dụng cổng OTG, không phải cổng DC trong Android TV Box/ USB Android TV của bạn.

17. Tôi không thể đăng nhập vào CHplay với tài khoản google của tôi, thông báo “không thể thiết lập kết nối “, tôi nên làm gì?

  • Cố gắng để khởi động lại thiết bị định tuyến không dây của bạn, và khởi động lại Wifi trên Android TV Box/ USB Android TV của bạn, kiểm tra xem ngày giờ hệ thống đã đúng chưa nếu không đúng thì chúng ta cần phải cài đặt lại.