Triệu chứng, nguyên nhân và hướng dẫn sử dụng Android TV Box tránh bị treo logo

Nếu là một người sử dụng thiết bị Android TV Box lâu năm hẳn bạn cũng đã gặp trường hợp Android TV Box bị treo logo, thường thì vào những trường hợp này chúng ta đều phải tự cài lại firmware cho Box hoặc nếu không biết thì tốt nhất mang tới nới bán để bảo hành. Vậy sử dụng đúng cách như thế nào để hạn chế tối đa phiền toái này khi sử dụng Android TV Box, hôm nay Smartshop sẽ cùng bạn tìm hiểu.

cap-nhat-he-thong

Android TV Box đang được cài đặt lại firmware sau lỗi treo logo

1.Triệu chứng chung của Android TV Box bị treo logo

Triệu chứng chung của các máy bị treo từ nặng đến nhẹ có thể kể ra sau đây:

+ Box đang sử dụng bình thường, đột nhiên đơ ứng dụng, chờ một chút lại hoạt động được bình thường

+ Đang chơi game hoặc dùng ứng dụng, kể cả lướt web đột ngột bị văng ra ngoài, hoặc đơ màn hình luôn.

+ Box bị liệt hết mọi chức năng, không thể thao tác được gì trên máy. Tắt nguồn bật lại có lên hoặc không lên Box mà bị treo logo máy

+ Box đột nhiên bị màn hình xanh khi đang dùng, hoặc khi khởi động Box màn hình hiện lên màu xanh

2. Nguyên nhân và cách phòng tránh Android TV Box bị treo logo

+ Sử dụng, mở quá nhiều ứng dụng một lúc, không thoát ra khiến Box không kịp xử lý. Chính vì thế, cần thoát các ứng dụng không dùng tắt ngay khi không dùng đến, tránh thao tác quá nhiều khiến Box bị loạn.

+ Cài đặt ứng dụng mới với phiên bản không phù hợp với hệ điều hành của Box. Trong trường hợp này nên gỡ ứng dụng mới cài vào ra, cài lại nếu cần và nhớ chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành.

+ Dung lượng bộ nhớ Box quá đầy, nhiều file không cần thiết, file rác làm đầy bộ nhớ máy. Sử dụng các ứng dụng dọn rác, hoặc đặt lại máy nếu không có quá nhiều thông tin quan trọng cần back up.

+ Sử dụng Box trong thời gian quá dài dẫn tới tình trạng Box bị nóng, cháy Chip ở trong, điều này cũng là một nguyên nhân dẫn tới hiện tượng treo logo.

3. Cách khắc phục Android TV Box bị treo logo

Cách đơn giản và nhanh nhất để khắc phục tình trang này là phải cài đặt lại Firmware cho Box, với mỗi Box sẽ có 1  bản Firmware phù hợp, vì thế bạn nên hỏi người cung cấp Box để được hướng dẫn. Hiện tại trên website của Smartshop có đầy đủ các bài hướng dẫn cài đặt Firmware cho từng dòng Box cụ thể, các bạn có thể tham khảo để tự cài đặt. Nếu có bước nào thắc mắc liên hệ hotline 1900 0120 để được hỗ trợ.

(Theo Trần Dũng)